Mọi điều bạn cần biết về Air Jordan 11 “Tri ân”

, Lượt xem: 878

 Năm nay, Nike, Inc. sẽ chiêu đãi người hâm mộ mẫu Air Jordan 11 “Gratitude” cổ điển, một phiên bản đặc biệt của đôi “Concord” của Michael Jordan từ năm 1995. Trong khi chờ đợi ngày ra mắt, đây là tất cả những gì bạn cần biết về đôi 11 sắp tới ra tháng 12 năm 2023.

 
Một bài học lịch sử
Team Jumpman đã chiêu đãi người hâm mộ đôi giày thể thao bọc da được cấp bằng sáng chế của Jordan vào mỗi kỳ nghỉ lễ trong hơn một thập kỷ. Air Jordan 11 “Concord” được phát hành lần đầu tiên vào ngày 10 tháng 11 năm 1995, nhưng ban đầu đã được “His Airness” xem trước vài tháng trước đó.
 
Jordan trở lại Chicago Bulls vào tháng 3 năm đó sau 18 tháng gián đoạn tại NBA. Chuyện kể rằng Tinker Hatfield đã cho người đàn ông 32 tuổi này xem phiên bản mẫu của thiết kế Air Jordan mới nhất của anh ấy trước vòng Playoffs NBA 1994-95. Bị mê hoặc bởi đôi giày thể thao này, vị trí số 45 hiện tại của Bulls đã chọn thắt dây đôi này để đối mặt với Orlando Magic trước sự cảnh báo của Hatfield rằng đôi này vẫn chưa hoàn toàn sẵn sàng. Giày thể thao chỉ xem hai trò chơi vì cách phối màu (“Trắng/Đen/Tối”) không tuân thủ các quy định của giải đấu. Thế giới sẽ được nhìn thấy chiếc giày này một lần nữa trong mùa giải 1995-96 trên đường Jordan giành chức vô địch NBA thứ tư.
 
Các phiên bản bán lẻ của giày thể thao này có số “23” ở gót chân, không giống như đôi mà MJ mang lần đầu. Có giá $125 USD, Air Jordan 11 là sản phẩm nổi bật của dòng sản phẩm này tại thời điểm ra mắt. Đôi giày thể thao giành chức vô địch này đã trở lại vào ngày 25 tháng 10 năm 2000, cho phép người hâm mộ tận hưởng đôi giày huyền thoại này trong lần thứ hai MJ nghỉ hưu tại NBA. Sáu năm sau, phiên bản bán lẻ thứ hai đã bị loại bỏ như một phần của Gói “Khoảnh khắc xác định”.
 
“DMP” so với “Lòng biết ơn”: Sự khác biệt là gì?
Bộ hộp hai đôi không còn là thông lệ phổ biến của Brand Jordan nữa, nhưng chúng đã ở giai đoạn giữa. Vào ngày 28 tháng 1 năm 2006, Nike, Inc. đã bỏ gói “Khoảnh khắc xác định” – thường được đơn giản hóa thành “DMP” – để kỷ niệm hai đôi giày mà Michael Jordan đã mang khi bắt đầu mỗi trận đấu trong ba trận đấu của anh ấy: Air Jordan 6 và AJ11. Đôi giày trước đây đã quay trở lại kiểu dáng ban đầu, nhưng gói đặc biệt đã mang đến lớp hoàn thiện “Vàng kim loại” cho cả hai đôi giày thể thao, với các chi tiết lấy cảm hứng từ Larry O'Brien Trophy. Bộ này có giá $296 và được cung cấp với số lượng hạn chế tại một số nhà bán lẻ chọn lọc.
 
 
Nhìn thoáng qua, Jordan 11 “Gratitude” sắp ra mắt là bản sao nguyên bản của mẫu giày tiền nhiệm, nhưng khi kiểm tra kỹ hơn sẽ thấy da cao cấp thay vì lưới đạn đạo ở phía trên. Da sáng chế phù hợp với tuxedo thể hiện vẻ ngoài “Đen” bóng loáng của nó, trong khi các điểm nhấn thương hiệu xuyên suốt chiếc giày mang đến sự tinh tế “Vàng kim loại”. Đế giữa giúp mọi thứ trở nên đơn giản, nhưng lực kéo đi kèm của chúng tạo ra màu trắng đục giúp bổ sung tốt cho đôi giày ăn mừng.

Bình luận